Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

TÁC DỤNG CỦA RONG NHO BIỂN

TÁC DỤNG CỦA RONG NHO BIỂN
1. Mặt nạ dưỡng da từ rong nho:
Chất béo trong rong nho biển có tác dụng bảo vệ màng tế bào, nâng cao tính đàn hồi và hạ thấp tính thấm của thành mạch nên làm giảm triệu chứng khô da. Đồng thời, lượng Vitamin A, C phong phú trong rong nho biển có tác dụng giúp bài tiết chất nhày, kháng khuẩn, ức chế sự sừng hóa, sản xuất collagen và chống oxy hóa. Rong nho biển còn có tác dụng giúp làn da hồng hào, mịn màng nhờ thành phần có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất nếu sử dụng lâu dài. Như một mỹ phẩm tự nhiên, bạn có thể ép rong nho lấy nước, thoa đều lên cơ thể, kết hợp massage nhẹ. Lỗ chân lông sẽ thông thoáng, tăng cường quá trình trao đổi chất trên da, giúp da mềm mại hơn.
Rong nho biển có tác dụng giúp làn da hồng hào, mịn màng
Rong nho biển có tác dụng giúp làn da hồng hào, mịn màng

TÁC DỤNG CỦA RONG NHO BIỂN

2. Ngăn ngừa bệnh bướu cổ:
Khác với những loại rau quả khác, rong nho rất giàu i-ốt. Trong 100g rong nho có khoảng 1.9mg i-ốt. Hàm lượng này còn cao hơn rất nhiều loại hản sản. Chỉ cần vài mươi gram rong nho là đủ cung cấp lượng i-ốt cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, khô da, rụng tóc.
3. Tốt cho tim mạch:
Có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Các axit béo cùng với đạm và Vitamin C, rong nho biển có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu, đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt và tăng tính đàn hồi của thành mạch máu, giảm cholesterol toàn phần, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch. Ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch. Ngoài ra, chất đạm trong rong nho còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol.
4. Bổ mắt:
Trong 100gr rong nho có khoảng 580 microgram chất Sắt và 51 microgram Vitamin A nên có tác dụng cải thiện chức năng hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt.
Rong nho biển có tác dụng bổ mắt
Rong nho biển có tác dụng bổ mắt

5. Phòng ngừa ung thư:
Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh được khả năng thúc đầy quá trình hàn gắn vết thương, làm tăng khả năng miễn dịch, chống oxi hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào và kháng viêm, giảm nguy cơ ung thư thực quản, dạ dày, phổi,... khả cao của Vitamin C. Mà Vitamin C có trong rong nho khá cao, cao hơn cả các trái cây giàu vitamin C như cam, chanh,....
6. Tốt cho xương khớp:
Rong nho có chứa nhiều đạm và canxi, ngoài ra còn chứa nhiều axit béo không no thuộc nhóm omega 3 giúp tăng độ nhờn cho khớp, kháng viêm và giảm các triệu chứng viêm khớp, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

7. Phòng chống bệnh tiểu đường:
Một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine (Anh) cho biết tỷ lệ vitamin C cao có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhóm 2 tới 62%. Và hàm lượng Vitamin C trong rong nho khá cao, vì thế rong nho biển có tác dụng ngăn ngừa lượng đường trong máu tốt.
Rong nho biển có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường
Rong nho biển có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường

8. Phòng bệnh cao huyết áp:
Dung nạp vitamin C qua thực phẩm có hiệu quả giảm huyết áp nhờ vào khả năng thúc đẩy bài tiết chì của loại vitamin này. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 chất chống tăng huyết áp là canxi và kali.
9. Là thực phẩm tốt trong việc ăn kiêng:
Trong rong nho có ít đường nhưng giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi nên được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác trong việc ăn kiêng. Vừa có thể giảm cân nhưng không khiến cơ thể bạn mất các chất cần thiết.

website: http://greenworldvn.vn/