Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

VÌ SAO NÊN DÙNG RONG NHO?



                    VÌ SAO NÊN DÙNG RONG NHO?



  1. Chắc xương khoẻ khớp: Rong nho giàu đạm, can xi và các Axit béo không no thuộc nhóm Omega 3 (DHA, EPA, ALA) ở dạng chất nhờn, có tác dụng chống viêm, tăng độ nhờn của khớp và giảm các triệu chứng viêm khớp.
  2. . Bổ mắt, khoẻ tim: Rong nho chứa các Axit béo không no: AA, LA, DHA, EPA và ALA có tác dụng tăng cường thị lực và trí nhớ, giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như: đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim.

VÌ SAO NÊN DÙNG RONG NHO?

  1.  Ngừa cao huyết áp: Rong nho rất giàu canxi, kali, vitamin C. Ba chất này là “khắc tinh” của chứng cao huyết áp.
  2.  Ngừa tiểu đường: Với hàm lượng vitamin C phong phú, Rong nho giúp phòng chống và giảm thiểu các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  3.  Phòng trị táo bón và ngăn ngừa ung thư đường tiêu hoá: Chất Alga alkane mannitol có trong Rong nho là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Vì thế, Rong nho trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn Rong nho sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng
  4.  Ngừa bướu cổ: Trong 100g Rong nho có khoảng 1,9mg I ốt. Với 30g Rong nho mỗi ngày có thể cung cấp đầy đủ lượng I ốt cần thiết cho tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ. Rất tốt cho phụ nữ có thai và trẻ em.
  5.  Đẹp da, mượt tóc: Với hàm lượng vitamin A, C phong phú Rong nho có khả năng sản xuất Collagen và chống oxy hoá, nên được xem là “mỹ phẩm thiên nhiên”, giúp cải thiện làn da, mái tóc và làm chậm quá trình lão hoá.
  6.  Ngừa béo phì: Chất đường trong Rong nho có hàm lượng calo thấp, mà Rong nho lại rất giàu canxi, kali, kẽm, đạm thực vật, vitamin A, C, E và các axit béo không no có lợi, nên được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và an toàn cho người thừa cân hoặc ăn kiêng.